Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Chevrolet Cruze 2016 nâng cấp khủng sáng vai các mẫu xe sang

Có thể không thuộc phân khúc thế mạnh của Chevrolet nhưng Chevrolet Cruze phiên bản 2016 đã chứng tỏ giá trị của nó khi đang trở thành dòng xe hàng đầu của Chevy. Theo tiết lộ từ tờ Detroit, dù chỉ chính thức phân phối vào năm sau nhưng Cruze mới đã nhận được sự quan tâm từ những khách hàng trẻ tuổi. Chỉ tính riêng khách hàng là người Mỹ đã chiếm khoảng 60% lượng khán giả tham dự lễ ra mắt mẫu Cruze phiên bản mới. Hãy cùng Chevrolet Thăng Long tìm hiểu thêm về những nâng cấp mới này.

Cruze vay mượn thiết kế kiểu dáng bên ngoài từ khá nhiều dòng xe của Chevrolet. Điển hình như gờ nắp capo lướt cong tương tự Malibu, giá chevrolet cruze 2015  hay lưới tản nhiệt mang dáng dấp của mẫu Volt thế hệ thứ 2.
Xem thêm Có nên mua Chevrolet Cruze 2015
Những phiên bản đặc biệt cao cấp hơn được trang bị đèn LED ban ngày, tùy chọn mâm đúc từ 15 đến 18-inch. Cruze phiên bản mới mang tổng thể thể năng động hơn so với người tiền nhiệm vốn không để lại nhiều ấn tượng.

Tùy chọn động cơ gồm ba dạng nhưng có thể không ra mắt cùng thời điểm cũng như về cách thức bố trí.
Điểm mấu chốt ở thị trường Mỹ (cũng như Canada, Mexico hay một số nước khác) đó là mẫu động cơ Ecotec 1.4L tăng áp hoàn toàn mới, tiêu hao nhiên liệu đạt 40 mpg (tương đương 5.9l/100km) với tính năng tự động dừng/khởi động, phun nhiên liệu trực tiếp và bơm dầu với lưu lượng biến thiên.
Xem thêm So sánh Chevrolet Cruze 2015 và Kia K3
Đi cùng với động cơ này là hộp số Hydra-Matic 6T35 tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp, công suất tối đa 153hp và moment xoắn cực đại 177lb-ft (tương đương 240Nm) ở vòng tua 2000-4000v/p. Chevy cho biết thời gian tăng tốc từ 0 lên 100km/h nhanh hơn 11% cũng như nhẹ hơn phiên bản cũ 44 pounds (tương đương 20kg). báo giá chevrolet spark van 2015 Thú vị hơn khi so sánh với động cơ 1.4L tăng áp của VW/Audi, độ ồn của động cơ Chevrolet chỉ bằng một nửa.


Động cơ diesel Ecotec 1.6L tăng áp cũng mang đến những bất ngờ tương tự. Động cơ này sẽ ra mắt vào năm 2017 sau phiên bản động cơ xăng nhưng Chevrolet đang nhận được sự quan tâm rất lớn khi mẫu động cơ này sẽ có mặt ở Mỹ. Trong khi mức tiêu hao nhiên liệu vẫn được chưa công bố thì Chevrolet dự đoán không thể nhỉnh hơn dòng xe hybrid dù động cơ này hoạt động êm ái và có thể sử dụng bằng nhiên liệu sinh học Biodiesel B20.    
Động cơ diesel có thể không có được sự ưa chuộng ở thị trường Mỹ như châu Âu nhưng Chevrolet vẫn mang tham vọng. Động cơ diesel ở Cruze “ vượt trội ở Mỹ nhờ khả năng mạnh mẽ mang chất Đức”, theo khẳng định của hãng và sẵn sàng thách thức đối thủ VW Jetta.    
Phiên bản động cơ thứ 3 là Ecotec 1.5L lấy gió tự nhiên mà không có tăng áp. Nó sẽ kết hợp cùng hộp số tự động giống như động cơ 1.4L tăng áp hoặc hộp số sàn 5 cấp, công suất tối đa đạt 113hp, moment xoắn cực đại 108lb-ft (tương đương 147Nm). Tuy nhiên phiên bản này sẽ không có ở Mỹ cũng như danh sách thị trường các nước sẽ phân phối cũng chưa được công bố.
Xem thêm Đánh giá Chevrolet Cruze 2016
Bên trong Cruze được trang bị kết nối OnStar 4G LTE đi kèm gói sử dụng 6 tháng, màn hình thông tin giải trí cảm ứng cùng ứng dụng CarPlay, Android Auto và  công nghệ MyLink của chính Chevy.
Tính năng an toàn gồm 10 túi khí, 5 chỗ ngồi có thể duỗi chân thoải mái hơn trước nhờ trục cơ sở kéo dài thêm 4-inch, tùy chọn tính năng sưởi ấm ghế ngồi lần đầu tiên trên phiên bản mới nhất này.
Ngoài ra còn thêm một số tùy chọn như cảnh báo xe vượt từ phía sau, tránh va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn, công nghệ sạc điện thoại không dây hay vô lăng bọc da cùng chức năng sưởi ấm.
Tất cả năm mẫu xe sẽ được phân phối từ bản L, LS, LT và Premier cùng gói nâng cấp thể thao RS.  
Chevrolet Cruze 2016 sẽ xuất hiện trên thị trường vào mùa xuân năm 2016 với mức giá tương đương đã được công bố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét