Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Chevrolet Cruze 2016 trang bị hệ thống giải trí hoàn toàn mới Mylink


hãng xe từ Mỹ  sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe Chevrolet Cruze 2016 vào ngày 24/9 tới đây với nhiều nâng cấp từ trong ra ngoài. thêm vào đó Cruze 2016 hoàn toàn mới sẽ được trang bị sẵn Android Auto và Apple CarPlay.

Cruze là dòng xe phân khúc C bán chạy nhất của Chevrolet  với hơn 3 triệu chiếc đã được đưa ra thị trường kể từ khi ra mắt lần đầu. Chevrolet Cruze 2016 là một trong 14 mẫu xe được áp dụng ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay cùng có thể kết nối với điện thoại Android hoặc Iphone.
Chevrolet hé lộ công nghệ mới cùng ngày ra mắt Cruze 2016
Chevrolet Cruze 2016 với nhiều nâng cấp và trang bị cộng nghệ mới.
Xem thêm : Giá xe Chevrolet Cruze 2016
Cụ thể, Android Auto được phát triển dựa trên Google Maps, Google Now cũng như khả năng giao tiếp  với Google, cùng hệ thống giải trí và ứng dụng tin nhắn đang ngày càng phát triển như WhatsApp, Skype, Google Play Music, Spotify, và các ứng dụng chạy Podcast.

Trong khi đó, Apple CarPlay đưa các Phần mềm  trên iPhone mà người lái muốn truy cập lên màn hình của xe một cách đơn giản và thông minh. Điều này cho phép người lái thực hiện cuộc gọi, gửi nhận tin nhắn và nghe nhạc ngay trên màn hình cảm ứng hoặc thông qua ứng dụng giọng nói Siri. Apple CarPlay hỗ trợ các ứng dụng của iPhone bao gồm Điện thoại, Tin nhắn, Bản đồ, Âm nhạc và các phần mềm  tương thích khác.

Ngoài ra, hệ thống MyLink cùng màn hình 7 inch của Chevrolet Cruze 2016 giúp cho người lái có thể truy cập vào cả Android Auto và Apple CarPlay dễ dàng  và đơn giản. Phiên bản MyLink màn hình 8 inch sẽ chỉ thích hợp  với Apple CarPlay trên các dòng xe được sản xuất từ đầu năm 2016. Tuy quá trình ứng dụng  và thử nghiệm khả năng tương thích vẫn chưa hoàn thiện, Android Auto vẫn có thể tích hợp được với phiên bản MyLink màn hình 8 inch trên các dòng xe ra đời muộn hơn trong năm 2016.

Tổng Giám đốc General Motors, cho biết, “Việc hợp tác với Apple và Google để mang đến hai ứng dụng CarPlay và Android Auto tương thích trên nhiều dòng xe nhất trong ngành công nghiệp ô tô là minh chứng rõ rệt cho thấy cách Chevrolet tiếp tục “phổ cập” những công nghệ quan trọng cho quý khách hàng của chúng tôi như thế nào”.
ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT:
Chevrolet Cruze 2016 mới là phiên bản facelift cho bản Cruze 2015 trước đó với khá nhiều thay đổi không chỉ về ngoại thất mà còn có thêm các trang bị mới trong nội thất.
1. Thiết kế ngoại thất đầy mê hoặc, thu hút ánh nhìn

Phần đầu xe Chevrolet Cruze được thiết kế bo tròn, lưới tản nhiệt 2 tầng kích thước lớn được mạ viền chrome sáng bóng với logo Chevrolet ở giữa tạo nên sự hài hòa, đẹp tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ - nét đặc trưng của dòng xe Mỹ huyền thoại này.

Hốc đèn sương mù 2 bên to, cân đối, đèn sương mù dạng gương cầu, được trang trí thêm dải đèn LED ban ngày phía bên trên khiến cho chiếc xe Cruze trở lên càng hiện đại và sang trọng hơn.

Nắp capo với những đường gân chạy dài từ đầu xe đến chân viền kính chắn gió tạo nên những đường nét khỏe khoắn cho chiếc xe Cruze. Nhìn từ phía trước, ta thấy chiếc xe mang một vẻ đẹp mạnh mẽ, phong cách hơn.

Kính chiếu hậu nhỏ nhắn của Chevrolet Cruze với phần trên được sơn cùng với màu của xe còn phần dưới có màu đen nhám nhìn rất thể thao. Bộ gương này có thể chỉnh điện và đi kèm chức năng sấy tiện dụng, an toàn cho người sử dụng.

Thân xe Chevrolet Cruze được trang trí bằng một đường gân dập kéo dài từ cửa trước cho đến đèn hậu, tạo nên phong cách riêng, góp phần tăng tính mạnh mẽ cho chiếc xe. Bộ vành hợp kim nhôm 17 inch 5 chấu kép trên bản LTZ khiến chiếc xe gân guốc hơn hẳn so với vành 16 inch 5 chấu chữ V trên bản LT có phần hơi nhỏ.

Đuôi xe đơn giản bo tròn. Cụm đèn hậu họa tiết tròn ở phiên bản cũ nay đã được thay đổi thành những ô hình thang nằm ngược, thiết kế này được lấy cảm hứng từ dòng xe cơ bắp Camaro của chính Chevrolet. Điểm nhấn đuôi xe là một đường viền sáng bằng chrome kéo dài.

2. Nội thất rộng rãi tiện nghi hàng đầu
Nội thất Cruze 2016 hiện đại và tiện nghi. Vô lăng 3 chấu cách điệu theo phong cách thể thao với hệ thống nút bấm điều khiển tiện lợi cho các chức năng giải trí. Hệ thống điều khiển hành trình cũng được tích hợp trên vô lăng giúp người lái giữ ổn định tốc độ mình muốn ngay cả khi lên hay xuống dốc, chức năng này được trang bị trên phiên bản Cruze LTZ 1.8.

Chức năng chìa khóa thông minh cũng là một điểm cộng trên Chevrolet Cruze 2016 mới. Người lái chỉ cần bỏ chìa khóa vào túi kéo tay nắm cửa và khóa cửa sẽ tự động mở. Để khởi động xe, chỉ cần giữ chìa khóa trong túi và nhấn nút Start/Stop để khởi động.

Bảng điều khiển thiết kế theo hình dáng 3 hình tròn lồng vào nhau thời trang, đèn nền LED màu xanh đậm tính thể thao mang lại sự hứng thú mỗi khi khởi động xe. Khu vực trung tâm là màn hình My Link 7 inch nằm gọn gàng ở giữa. Phía trên có một hộc chứa điện thoại, bên trong có một cổng USB và AUX giúp người lái kết nối các thiết bị di động một cách dễ dàng. Nằm sát 2 bên là 2 ô thổi gió hình thang của điều hòa nhiệt độ, tất cả tạo nên một hình đa giác cân đối nhìn rất tinh tế.

Phiên bản LT được trang bị nội thất bọc nỉ cao cấp với 2 túi khí trong khi ở phiên bản LTZ cao cấp hơn được trang bị nội thất bọc da, cửa sổ trời chỉnh điện đi kèm với 4 túi khí. Thiết kế nội thất 2 màu giúp làm nổi bật từng mảng trên xe không tạo cho người dùng cảm giác nhàm chán.

Hệ thống thông tin giải trí My Link độc quyền với màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ các kết nối Bluetooth và USB, nhận diện giọng nói qua Iphone đi kèm Hệ thống âm thanh 6 loa.

So với các đối thủ cùng phân khúc, Chevrolet Cruze 2016 có điểm mạnh ở thiết kế nội thất trẻ trung, rộng rãi và thoải mái. Hàng ghế sau có chỗ để giữ ly hoặc làm chiếu nghỉ cho tay. Do Cruze có trục cơ sở tương đối dài (2685mm) nên khoảng cách giữa chân người ngồi sau và ghế trước khá thoải mái. Ngoài ra hàng ghế sau có thể gấp lại để tăng không gian để hành lý khi cần thiết.

3. Động cơ vận hành
Ở phiên bản mới này, Chevrolet vẫn giữ lại được phiên bản động cơ ưu việt của Chevrolet Cruze cũ, vẫn là động cơ 1.6L DOHC 4 xy lanh cùng với hộp số sàn 5 cấp trên bản LT và động cơ 1.8L DOHC ECOTEC với van biến thiên cùng hộp số tự động 6 cấp trên bản LTZ. Sử dụng phiên bản động cơ 1.6L hay động cơ 1.8 là lựa chọn của mỗi khách hàng sao cho phù hợp với nhu cầu mỗi người vì trong nhiều tình huống chúng ta cần những cú bức phá mạnh để có thể vượt xe phía trước hoặc đơn giản để thỏa mãn cảm giác thể thao của Cruze
Xem thêm: Đánh giá xe Chevrolet Cruze
Dòng xe sedan bán chạy nhất thế giới của Chevrolet nay đã hoàn toàn lột xác với phong cách thiết kế mới đẳng cấp và lịch lãm hơn nhưng không kém phần thể thao mạnh mẽ. Với giá cả cực kỳ cạnh tranh đi kèm những trang bị giải trí và an toàn hiện đại như hệ thống phanh ABS, 4 túi khí cho người lái và hành khách, hệ thống cảm biến lùi, Cruze mới sẽ là một đối thủ đáng gờm cho Toyota Altis, Honda Civic và Kia K3. Dù nội thất của Cruze không có gì quá đặc biệt nhưng nó lại đem lại cho người lái cảm giác thể thao nhất, thêm vào đó vẻ ngoài mạnh mẽ cũng giúp thể hiện cá tính của đấng mày râu. Hơn ba triệu người tin dùng từ 2008 là lời minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng của Chevrolet Cruze.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét