Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Bảo quản đồ trang sức đúng cách


Những món đồ trang sức đã cũ -  hãy làm mới chúng.

hãy làm mới trang sức cũ


Đồ trang sức luôn là một phụ kiện không thể thiếu trong thời trang. Để trang sức luôn đẹp hoàn hảo như mới, bạn cần biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách. Những lời khuyên sau sẽ giúp bạn bảo quản trang sức đúng cách.
Một sợi dây chuyền, một chiếc nhẫn nhỏ hay một chiếc lắc tay bằng vàng, bạc, đá quý hay kim loại thông thường, dù là chất liệu và kiểu dáng thế nào cũng làm tôn thêm sự ấn tượng và vẻ đẹp cho người sử dụng chúng. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn không nên đeo đồ trang sức 24 giờ mỗi ngày hay trong suốt cả tuần vì việc đeo đồ trang sức lâu sẽ làm cản trở các mạch máu lưu thông khi bạn ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Cách tốt nhất để giữ đồ trang sức luôn bóng đẹp là tránh để đồ trang sức tiếp xúc quá nhiều với các yếu tố môi trường và tuyệt đối không được tiếp xúc với các loại mỹ phẩm và hóa chất.

làm mới trang sức không khó như bạn nghĩ


Khi làm việc nhà, chơi thể thao, đi bơi và ngay cả khi ngủ để tránh làm xước vỡ, bạn nên tháo đồ trang sức ra. Bên cạnh đó, tùy theo chất liệu làm trang sức mà mỗi loại cũng có những cách lau rửa và bảo quản riêng để trang sức của bạn luôn sáng đẹp và bền màu. Một số lời lưu ý dành cho bạn:
Trang sức bằng bạc
Đặc tính của bạc là hút mồ hôi do đó trang sức bằng bạc dễ bị xỉn màu. Để lấy đi lớp xỉn không mong muốn này, bạn hãy ngâm trang sức bạc trong dung dịch hóa chất riêng mà bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các siêu thị và các tiệm kim hoàn. Ngâm vào dung dịch đó trong khoảng 1 phút, sau đó rửa lại bằng nước và lau khô bạn sẽ có món trang sức sáng bóng. Hoặc bạn cũng có thể tự làm sạch đồ bạc đơn giản với một chiếc bàn chải mềm thoa kem đánh răng rồi chải sạch trong nước cho đến khi trang sức của bạn trở nên sáng bóng như mới.
Trang sức xi mạ.
Đối với trang sức được xi mạ một lớp plantinum (bạch kim) hoặc rhodium (kim loại trắng quý) thì sẽ lâu bị xỉn màu hơn. Bạn có thể sử dụng lâu từ 2 tuần đến 1 tháng ,thời gian lâu hay mau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Để tiếp tục sử dụng trang sức xi mạ bạn yêu thích, bạn có thể đem đến cửa hàng kim hoàn để xi mạ với chi phí rất thấp.
Trang sức bằng vàng.
 Bạn nên thường xuyên dùng bàn chải nhúng vào xà phòng hoặc kem đánh răng để chùi rửa trong và ngoài món nữ trang. Khi nữ trang bị ướt, dùng vải cotton hoặc giấy lụa để lau khô.
Trang sức có gắn đá quý
Thỉnh thoảng bạn nên ngâm trang sức có gắn đá quý các loại vào nước xà phòng ấm rồi lau khô bằng vải mềm. Với trang sức có gắn ngọc trai, sau một thời gian sử dụng, bạn nên ngâm rửa ngọc trai bằng nước tinh khiết. Không dùng bàn chải chà viên ngọc để tránh xước vỡ.
Hãy biết cách bảo quản trang sức đúng cách và đến với baza để chọn cho mình những mẫu trang sức thời trang nhất. Dây chuyền hoa anh thảo, lắc tay ánh sao, bộ trang sức cá heo... sẽ đem lại cho bạn gái vẻ duyên dáng nữ tính nhất.

bộ trang sức cá heo tại baza.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét